Đại hội Đảng bộ Tổng Cty VHSG nhiệm kỳ 2010 - 2015
Báo cáo của Đảng bộ Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn tại đại hội nhiệm kỳ 2010-2015 khai mạc sáng 10-8 cho biết trong 5 năm qua, dù phải đối diện với nhiều khó khăn nhưng tổng công ty vẫn thực hiện gần 200 tỉ trang in, phát hành hơn 12 triệu CD, VCD, DVD, phục vụ hơn 3 triệu lượt người xem chiếu bóng
Tổng công ty hiện nay đứng trong danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu ở VN và 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương; tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.428 tỉ đồng, lợi nhuận 180 tỉ đồng. Toàn Đảng bộ đã phát triển được 107 đảng viên.
Trong 5 năm tới, khi tổng công ty bắt đầu hoạt động theo mô hình công ty TNHH một thành viên và chuẩn bị cổ phần hóa, mục tiêu là phát huy vai trò doanh nghiệp (DN) Nhà nước quy mô lớn để chủ đạo phương thức kinh doanh, dịch vụ trong lĩnh vực văn hóa thể hiện đậm đà bản sắc dân tộc, xây dựng thị hiếu thẩm mỹ và văn hóa lành mạnh, đấu tranh bài trừ văn hóa độc hại, phản động.
Phấn đấu đến năm 2015 xây dựng tổng công ty thành DN kinh tế văn hóa lớn mạnh của TPHCM theo hướng phát triển đồng bộ 3 lĩnh vực dịch vụ văn hóa, sản xuất và thương mại, tốc độ tăng trưởng bình quân từ 10% đến 15%/năm...
Phát biểu chỉ đạo đại hội, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM, lưu ý tổng công ty cần xác định chiến lược phát triển cho giai đoạn 2010-2015 và chọn các lĩnh vực dịch vụ để ưu tiên tập trung đầu tư và kinh doanh, đặc biệt coi trọng sự liên kết, hợp tác trong hoạt động DN; xây dựng nguồn nhân lực tốt, cần có các nhà quản lý, quản trị có chuyên môn cao trong các lĩnh vực quản trị DN, có khả năng thích ứng yêu cầu phát triển của DN.
Đảng bộ tổng công ty nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong sinh hoạt chi bộ, đề cao trách nhiệm của cấp ủy, bí thư trong công tác tư tưởng; lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, CNVC-LĐ, đấu tranh kịp thời với các quan điểm sai trái, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội.
Nguồn NLĐ